Thế giới

Trung Quốc có cách “phá” hệ thống THAAD của Mỹ?

17/03/2017, 17:05
image

Trung Quốc có thể sẽ triển khai các hệ thống phá sóng radar nhằm vô hiệu hóa THAAD.

screen shot 2016-01-06 at 12.22.15 pm

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Thông tin này được tướng Vương Hồng Quang, một vị tướng đã nghỉ hưu của Trung Quốc đưa ra bên lề khóa họp của Quốc hội Trung Quốc.

"Không cần phải đợi hai tháng nữa (thời điểm trước khi bầu cử tổng thống mới Hàn Quốc), Trung Quốc đã có sẵn những thiết bị cần thiết, chỉ cần đưa đến đúng địa điểm mà thôi", tướng Vương Hồng Quang tuyên bố.

Trước đó, một vị tướng khác của Trung Quốc - ông Nhạc Cương cũng cho rằng Bắc Kinh có khả năng phá hủy hoặc vô hiệu hóa hệ thống radar của mạng lưới THAAD. Theo tướng Cương, nơi lý tưởng để đặt các thiết bị điện từ là bán đảo Sơn Đông, đối diện với Hàn Quốc.

Phó Tiền Tiêu, một chuyên gia về thiết bị không quân cho biết thêm Trung Quốc có thể cho máy bay bay sát nơi đặt hệ thống THAAD để làm nhiễu sóng radar, vô hiệu hóa hệ thống này.

Xem thêm video:

Trung Quốc đang rất lo ngại không phải chỉ vì hệ thống THAAD được bố trí ở Hàn Quốc, mà còn bởi Mỹ mở rộng phạm vi, đặt khu vực trong một mạng lưới hệ thống lá chắn tên lửa tinh vi ở Nhật Bản, Singapore, Philippines và có thể cả ở Đài Loan.

Hệ thống THAAD bao gồm radar tinh vi và tên lửa đánh chặn hỏa tiễn có khả năng định vị, phá hủy hỏa tiễn đạn đạo được phóng đến.

Bên cạnh đó, nếu THAAD được đặt yên vị ở Hàn Quốc, các hoạt động tên lửa Trung Quốc có thể nằm trong tầm ngắm của radar từ hệ thống này. Đây chính là điều mà Bắc Kinh lo ngại hơn cả bởi nếu chiến tranh xảy ra với Mỹ, nước này sẽ mất đi lợi thế vì các cuộc tấn công bằng tên lửa đã bị phát hiện trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.