World Cup 2022

Trung Quốc có phản ứng cực khó hiểu trước trận gặp tuyển Việt Nam

30/09/2021, 20:17

Truyền thông Trung Quốc và đội tuyển quốc gia nước này có những phản ứng khó hiểu về giờ thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có thông báo chính thức về thời gian diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

img

Đội tuyển Trung Quốc muốn thay đổi giờ thi đấu với Việt Nam

Theo đó, trận đấu tại lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7/10 tại sân vận động Sharjah ở UAE (tức 22h Việt Nam).

Trước quyết định của AFC, truyền thông Trung Quốc đã liên tục lên tiếng phản đối.

Nguyên nhân được đưa ra là thông báo của AFC về giờ thi đấu trận Việt Nam gặp Trung Quốc không đồng nhất với đề xuất của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA)

Theo tờ Sohu, với tư cách là đội chủ nhà, CFA muốn trận đấu diễn ra lúc 21h địa phương (tức 0h00 Việt Nam).

Phía đội tuyển Trung Quốc cho biết, thời tiết ở UAE rất nóng và sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể lực của toàn đội.

Tuy nhiên, AFC đã phớt lờ đề xuất từ phía Trung Quốc, đơn phương đưa ra quyết định.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, việc làm này của AFC là đang đối xử bất công với họ.

Tờ Beijing Youth Daily cho biết, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã gửi đơn khiếu nại cho AFC với hy vọng có thể đẩy lùi giờ trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

Đây là động thái hết sức khó hiểu của truyền thông Trung Quốc và đội tuyển quốc gia nước này.

Cách đó không lâu, truyền thông của “đất nước tỷ dân” nói rằng, đội tuyển của họ đã quen với kiểu thời tiết nóng bức của UAE và đây sẽ là lợi thế trước cuộc chạm trán với Việt Nam.

Tiền đạo Alan của Trung Quốc cũng từng phát biểu: “Chúng tôi đã thích nghi với kiểu khí hậu ở đây và đang có trạng thái tốt nhất trước trận đấu”.

Mới đây, VFF đã công bố danh sách 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo dự kiến, sáng ngày 1/10 đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc sau đó 7 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.