Thế giới

Trung Quốc cử chiến đấu cơ hộ tống ông Kim Jong-un tới Singapore?

08/06/2018, 10:12

Một số nguồn tin tiết lộ, Trung Quốc có thể cử chiến đấu cơ hộ tống ông Kim Jong-un tới Singapore.

kim jong un private plane

Ông Kim Jong-un trò chuyện với quan chức cấp cao Triều Tiên trong máy bay riêng

Theo các nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, Không lực Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang chuẩn bị đưa chiến đấu cơ tới thực nhiện nhiệm vụ tháp tùng Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Singapore họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một quan chức Hàn Quốc nói với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi Sáng (SCMP) rằng máy bay Trung Quốc sẽ đưa ông Kim tới cuộc họp và có lẽ nhắc nhở Mỹ rằng Bắc Kinh sẽ ủng hộ Bình Nhưỡng.

“Tháp tùng (lãnh đạo một nhà nước) bằng chiến đấu cơ là một trong những giao thức an ninh cao nhất mà không lực có thể đưa ra”, SCMP dẫn lời nguồn tin từ Hàn Quốc hôm 7/6 và cho biết thêm rằng nếu Trung Quốc đưa các máy bay chiến đấu để tiến hành tháp tùng thì “đây có thể là một thông điệp gửi tới liên minh Mỹ và Hàn Quốc rằng Trung Quốc đang hỗ trợ mạnh mẽ cho chính quyền ông Kim”.

Tờ SCMP cũng cho rằng Bắc Kinh đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng đối với Bình Nhưỡng trước cuộc họp thượng đỉnh.

Trong những tháng gần đây, Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên đã có các cuộc họp chưa có tiền lệ, tạo ra hy vọng rằng cuộc chiến tranh Triều Tiên kéo dài 68 năm sắp kết thúc, đồng thời mở ra một tương lai phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.