Thế giới

Trung Quốc cử phái đoàn tới Nga, gửi thông điệp tới Mỹ

04/04/2018, 07:25

Bắc Kinh đã cử một phái đoàn tới Nga để thể hiện cho Mỹ thấy sự đoàn kết giữa Trung Quốc và Nga.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nguỵ Phượng Hoà 

Bắc Kinh đã cử một phái đoàn tới Nga để thể hiện cho Mỹ thấy sự đoàn kết giữa lực lượng quân sự Trung Quốc và Nga cũng như “sự ủng hộ” của Nga tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 7, theo hãng tin RT.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nguỵ Phượng Hoà thể hiện sự ủng hộ Nga trong cuộc đối thoại với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu tại Moscow.

Vừa nhấn mạnh “quan điểm đồng thuận” trên trường quốc tế, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vừa cho biết, một trong những mục tiêu chính của chuyến thăm là gửi thông điệp tới các cường quốc phương Tây.

“Phái đoàn Trung Quốc tới là để Mỹ biết về mối quan hệ thân thiết giữa lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc” – ông Nguỵ nói.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của tướng Nguỵ Phượng Hòa kể từ khi ông được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Quốc phòng. Lựa chọn địa điểm chuyến thăm lần này không phải là trùng hợp mà phù hợp với “đặc điểm” của quan hệ song phương, theo ông Shoigu.

Cả hai nước đều có căng thẳng với phương Tây. Quân đội NATO tăng cường quân sự ngay sát Nga mà phía Moscow cho là đã “vượt lằn ranh đỏ”. Cùng lúc, Nga căng thẳng với Mỹ và Châu Âu vì vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh.

Trong khi đó, Bắc Kinh đang vướng vào căng thẳng thương mại với Washington, bắt nguồn từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp mức thuế nhôm và sắt mới. Trung Quốc ngay lập tức thực hiện biện pháp trả đũa, thông báo tăng thuế đối với hơn 100 sản phẩm của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.