Xã hội

Trung Quốc cử trực thăng cứu nạn ngư dân Việt trong bão số 3

20/08/2016, 10:55
image

Bộ Ngoại giao đã có các biện pháp kịp thời nhằm bảo hộ ngư dân tàu cá trước cơn bão số 3.

tau-ca-4203-1471621904

Tàu cá của ngư dân Việt Nam (Ảnh minh họa)

Liên quan đến những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, trong những ngày vừa qua, Bộ Ngoại giao đã liên tục phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn theo dõi sát những diễn biến trên biển để có các biện pháp bảo hộ kịp thời đối với ngư dân tàu cá.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc đề nghị phía Trung Quốc phối hợp đảm bảo an toàn cho các ngư dân Việt Nam trong các trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, theo thông tin ngày 17/8 của Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, phía Trung Quốc đã cử trực thăng ra đưa 1 ngư dân trên tàu cá số hiệu ĐNa 90098 TS bị tai nạn lao động về tỉnh Hải Nam, Trung Quốc để chữa trị.

Liên quan tới cơn bão số 3 ảnh hưởng tới hầu hết các tỉnh miền Bắc Việt Nam, theo bản tin mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sáng 20/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa diện rộng, riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa to (30-50mm) có nơi trên 70mm. Mực nước của nhiều sông dâng cao. 

Theo dự báo, trong 3-6 giờ tới (đến khoảng 23h ngày 20/8), áp thấp nhiệt đới tiếp tục tiến sâu vào đồng bằng Bắc Bộ, mỗi giờ đi được khoảng 15-20 km. 

Ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên còn có gió giật cấp 7-9; Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hòa Bình có gió giật cấp 6-7. Khu vực Đông bắc, đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rất to.Riêng Hà Nội có gió giật cấp 6-8 và mưa to.

Theo báo Quảng Ninh, tính đến 15h ngày 19/8, bão số 3 khiến huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) bị thiệt hại: 7 nhà bị sập và tốc mái, trong đó sập hoàn toàn là 3 nhà, 4m kênh mương bị hư hại, 14 cột điện cao thế, trung thế bị đổ, ước tính thiệt hại gần một tỷ đồng.

Tại Nam Định, từ sáng sớm ngày 19/8, thời tiết bắt đầu chuyển xấu, gió giật cấp 5-6 và mưa lớn. Đặc biệt, đến khoảng 9h sáng cùng ngày, nước biển cách bờ kè khoảng 15m, nhưng hiện tại đã dâng lên cao 2m. Nhiều ki ốt ven biển Quất Lâm bị gió thổi bay.

Tại Ninh Bình, do ảnh hưởng của bão số 3, bão Thần sét hiện Ninh Bình có gió giật cấp 5-6, mưa lớn. Được biết, tỉnh Ninh Bình đã di dời toàn bộ 817 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu đang nuôi trồng thủy sản từ đê Bình Minh 2 đến đê Bình Minh 3 vào nơi tránh trú an toàn. Bộ đội, công an, dân quân tự vệ đã lập chốt chặn nhân dân vào khu vực đê Bình Minh. Lệnh cấm biến được ban hành từ chiều ngày 18/8.

Video Ngư dân Úc bắt được cá khổng lồ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.