Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc cứng rắn không đàm phán chính sách một Trung Quốc với Mỹ

15/01/2017, 09:18
image

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, “Một Trung Quốc” là chính sách không thể đàm phán.

Ngừoi phát ngôn Bộ Ngoại giao Lục Khảng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lục Khảng khẳng định: “Nguyên tắc một Trung Quốc là nền tảng chính trị của quan hệ Trung – Mỹ, không thể đàm phán”.

Ngày 15/1, Press TV dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng khẳng định: “Nguyên tắc một Trung Quốc là nền tảng chính trị của quan hệ Trung – Mỹ, không thể đàm phán”.

Để tránh làm gián đoạn sự phát triển vững chắc và êm đẹp trong quan hệ Trung – Mỹ và hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực quan trọng, chúng tôi yêu cầu các bên liên quan tại Mỹ hiểu đầy đủ sự nhạy cảm cao độ trong vấn đề Đài Loan, tiếp cận các vấn đề Đài Loan một cách thận trọng và thực hiện tất cả những cam kết mà tất cả chính quyền Mỹ trước đó đều tuân thủ”- ông Lục  nhấn mạnh.

Trước đó một ngày, trong buổi trả lời phỏng vấn Wall Street Journal khi được hỏi về vấn đề “một Trung Quốc” – coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trumg nói: Tất cả mọi thứ đang được đàm phán, bao gồm cả “một Trung Quốc”.

Đây tiếp tục là hành động phản đối mạnh mẽ từ Trung Quốc với Mỹ về vấn đề Đài Loan sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump bất ngờ điện đàm với lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) và đe doạ sẽ chấm dứt chính sách Một Trung Quốc (coi Đài Loan là một phần Trung Quốc). Sau đó,  bất chấp các yêu cầu từ phía Trung Quốc, phía Mỹ vẫn cho phép lãnh đạo Thái Anh Văn quá cảnh tại Mỹ. Tại đây, bà Thái đã gặp và hội đàm với nhiều quan chức cấp cao của Mỹ, tiếp tục những động thái khiến Trung Quốc phản đối tức giận.

Xem thêm video ông Trump đá xoáy Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.