Thế giới

Trung Quốc: Cựu Bí thư thành ủy gian dâm vào tù

15/12/2016, 14:58

Cựu Bí thư thành ủy Nam Kinh, Trung Quốc bị tuyên án 12 năm 6 tháng tù giam vì tội tham nhũng.

1

Cựu Bí thư thành ủy Nam Kinh ông Dương Vệ Trạch lĩnh án tù vì tội tham nhũng

Tân Hoa Xã đưa tin, tòa án nhân dân thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 14/12 chính thức tuyên án, cựu Bí thư thành ủy Nam Kinh ông Dương Vệ Trạch 12 năm 6 tháng tù giam vì tội tham nhũng. Đồng thời tòa án cũng quyết định tịch thu tài sản cá nhân lên tới 2 triệu nhân dân tệ (tương đương gần 7 tỷ đồng) và toàn bộ thu nhập phi pháp và lợi tức phát sinh của ông Dương.

Theo báo cáo trước đó, ông Dương đã bị cơ quan giám sát chống tham nhũng trong nội bộ Đảng điều tra từ đầu năm ngoái.

Tòa án ở Ninh Ba cho biết, ông Dương đã nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua vợ của ông, với số tiền trị giá 16,43 triệu nhân dân tệ (tương đương 53,2 tỷ đồng) từ giữa năm 2005 đến năm 2014.

5

 

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, ông Dương đã chủ động khai nhận tội, bày tỏ sự ăn năn và hợp tác trong việc trả lại tiền hối lộ nên được xử nhẹ tội hơn so với mức án đã tuyên ban đầu.

Được biết, ông Dương (sinh năm 1962), đảm nhận chức Bí thư thành ủy Nam Kinh vào năm 2011. Ông cũng là một thành viên của Ủy ban Thường vụ tỉnh ủy Giang Tô. Ngoài tội nhận hối lộ, theo báo chí, Dương Vệ Trạch còn có lối sống trụy lạc, gian dâm với người khác, có con với Dư Mẫn Yến, Trưởng ban Tuyên truyền Tân Khu, Vô Tích. Bà Dư Mẫn Yến cũng bị điều tra ngay hôm ông Dương bị bắt (4/1/2015).

3

 

Những năm gần đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, nhắm vào các cấp lãnh đạo và đã xử lý rất nhiều tham quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.