Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc: Cựu Phó chủ tịch tỉnh bị lãnh án tù 12 năm rưỡi

17/12/2016, 20:48

Sau hơn 3 tháng khởi tố, ông Lệnh Chính Sách đã bị tòa án Trung Quốc ra quyết định phạt tù 12 năm rưỡi.

1

Ông Lệnh Chính Sách là anh trai của cựu cố vấn đắc lực cho cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào 

Truyền thông Trung Quốc mới đây vừa đưa tin, ông Lệnh Chính Sách, cựu Phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã chính thức bị lãnh án 12 năm 6 tháng tù giam vì tội nhận hối lộ trực tiếp hoặc gián tiếp 16 triệu nhân dân tệ (hơn 50 tỷ đồng) trong khoảng thời gian từ 2001-2014.

 Được biết, ông Lệnh Chính Sách đã bị điều tra từ tháng 6/2014. Đến ngày 18/9/2016, tòa án nhân dân tối cao của Trung Quốc đã kết luận Lệnh Chính Sách có hành vi lợi dụng chức vụ trục lợi cho bản thân và họ hàng, nhận quà bằng tiền. Rồi sau đó, chuyển ông đến thành phố Thường Châu, phía đông tỉnh Giang Tô để xét xử.

3

 

Sau hơn 3 tháng khởi tố, tòa án tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô đã buộc tội ông Lệnh Chính Sách, cựu Phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, vì nhận hối lộ và đưa ra phán xét cuối cùng.

Theo thông tin từ tòa án, trong quá trình điều tra, ông Lệnh Chính Sách đã thừa nhận các tội danh, bày tỏ sự ăn năn và hợp tác với tổ điều tra nên đã được giảm nhẹ mức án.

4

 

Từ khi bắt đầu nắm giữ quyền lực vào cuối 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình đã theo đuổi chiến dịch liên tục nhằm truy quét nạn tham nhũng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng đây chỉ là một phương thức để ông loại bỏ một số đối thủ đáng gờm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.