Thế giới

Trung Quốc đã sẵn sàng “hành động ở Triều Tiên”?

10/04/2017, 10:22
image

Mỹ chỉ có thể lật đổ được những nước không có vũ khí hạt nhân và Trump cũng không phải ngoại lệ - KCNA.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa bất ngờ thông báo rằng, qua các cuộc đàm phán giữa Bắc Kinh và Washington trong chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ đã chuẩn bị hành động để xử lý vấn đề Triều Tiên liên quan đến các chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Báo Sputnik của Nga cho hay, tuyên bố này của ông Rex Tillerson được đưa ra vào hôm Chủ Nhật 9/4. Quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuần trước đã gặp gỡ ở Florida cùng thảo luận một số vấn đề trong đó có căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, hiện chưa có phản hồi chính thức của Bắc Kinh về các báo cáo nói trên.

Hôm thứ Sáu tuần trước, kênh NBC của Mỹ cho hay, Hội đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ đã đề xuất với ông Trump và các cố vấn an ninh của ông chủ Nhà Trắng kế hoạch đưa vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc để răn đe và cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trang Sputnik của Nga cho rằng Triều Tiên luôn là một cái gai trong mắt Mỹ và các đồng minh. Bình Nhưỡng từ chối chấm dứt các chương trình thử nghiệm vũ khí, hạt nhân để đổi lại việc nối lại đàm phán giữa các bên.

Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA) từ dẫn lời người phát ngôn của Bộ ngoại giao nước này nói rằng Mỹ chỉ có thể lật đổ được những quốc gia không có vũ khí hạt nhân và chính quyền của Tổng thống Trump cũng không phải là ngoại lệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.