Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc đá xoáy Mỹ vô dụng với Triều Tiên

15/09/2016, 10:25
image

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương “vô dụng”.

Chủ tịch Triều Tiên trực tiếp giám sát

Chủ tịch Triều Tiên trực tiếp giám sát một vụ phóng thử tên lửa

Tối muộn ngày 14/9, Bộ ngoại giao Trung Quốc thông báo, trong cuộc họp với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trao đổi với người đồng cấp Nhật Bản rằng, Trung Quốc phản đối vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, sẵn sàng làm việc với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ để “đưa ra các phương án đối phó với những diễn biến thay đổi trong tình hình trên bán đảo này”.

Xem thêm video Triều Tiên phóng thử tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ:

“Trong bối cảnh tất cả các bên đang tập trung vào biện pháp trừng phạt Triều Tiên từ Hội đồng Bảo an LHQ, Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương không giúp ích cho việc giải quyết căng thẳng” - ông Vương nói và không đề cập cụ thể đó là biện pháp nào. Nhưng cuối tuần qua, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên, Sung Kim gặp giới chức Nhật Bản cho biết Mỹ có thể sẽ áp các lệnh trừng phạt đơn phương với Triều Tiên.

Về phía mình Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, ông Kishida khẳng định động thái thử hạt nhân của Triều Tiên là không thể tha thứ và là mối đe dọa nguy hiểm, trực tiếp tới an ninh Nhật Bản. Ông yêu cầu Trung Quốc có phản ứng mang tính xây dựng, có trách nhiệm với tư cách là một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.