Thế giới

Trung Quốc đảm bảo giao thông phục vụ APEC 22

07/11/2014, 10:00

Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh thông báo một số quy định để tránh tình trạng quá tải và đảm bảo an ninh Hội nghị Thượng đỉnh APEC năm nay với chủ đề "Định hình tương lai thông qua đối tác...

Nhiều quy định hạn chế phương tiện trong dịp diễn ra APEC đã được đưa ra
Nhiều quy định hạn chế phương tiện trong dịp diễn ra APEC đã được đưa ra

Hội nghị thượng đỉnh tại Bắc Kinh, Trung Quốc kéo dài từ 6 - 11/11 trùng với dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày của người dân nước này. Do đó, lượng hành khách sử dụng các phương tiện đi lại trong đó có hàng không để về thăm quê hoặc đi du lịch rất lớn, thậm chí là quá tải. Để khắc phục tình trạng này đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách, ngoài thông báo trên, ban quản lý sân bay cũng lập thêm nhiều quầy check-in để đáp ứng nhu cầu đi máy bay tăng mạnh đột biến trong khi đó vẫn tăng cường thắt chặt kiểm tra an ninh.

Mặt khác, ngay từ đầu tháng 11, Bắc Kinh ra một số quy định cấm xe để giảm lưu lượng xe cộ đi lại nhằm giảm bớt ô nhiễm không khí trong những ngày diễn ra Hội nghị APEC. Theo Cục Bảo vệ Môi trường TP Bắc Kinh, bắt đầu từ ngày 3/11, khoảng 70% trong tổng số 19 nghìn xe công vụ của thành phố sẽ phải tạm ngừng hoạt động. Quy định cấm xe lưu thông theo biển số chẵn, lẻ bao gồm cả những xe ngoại ô Bắc Kinh cũng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3-12/11.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.