Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc "dằn mặt" Mỹ nếu chấm dứt chính sách "một Trung Quốc"

14/12/2016, 19:25
image

Bất cứ hành động can thiệp hoặc làm tổn hại tới nguyên tắc “một Trung Quốc” sẽ tác động nghiêm trọng tới hoà bình....

Tổng thống đắc cử Donald Trump điện đàm

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gây sóng gió dư luận khi điện đàm với người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn vào khoảng đầu tháng 12 này. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng kêu gọi Mỹ cần giải quyết vấn đề Đài Loan một cách cẩn trọng, tránh làm tổn hại quan hệ với Trung Quốc.

Trong khi đó, người phát ngôn Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc An Fengshan nhấn mạnh: “Đề cao nguyên tắc “một Trung Quốc” (coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc) là yếu tố căn bản chính trị trong phát triển quan hệ Mỹ-Trung và là nền tảng cho hoà bình và ổn định tại Eo biển Đài Loan”.

“Nếu nền tảng này bị can thiệp hoặc làm tổn hại thì sự phát triển ổn định và lành mạnh trong quan hệ Mỹ - Trung cũng sẽ bị ảnh hưởng, hoà bình và ổn định tại Eo biển Đài Loan cũng gánh tác động nghiêm trọng” – ông An nói.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gây sóng gió dư luận khi điện đàm với người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn vào khoảng đầu tháng 12 này. Đồng thời, ông Trump không tiếc lời chỉ trích mạnh mẽ và bỏ ngỏ khả năng “chấm dứt chính sách một Trung Quốc” nếu Bắc Kinh không nhượng bộ về vấn đề tiền tệ và thương mại.

>>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.