Thế giới

Trung Quốc đáp trả ông Trump về chính sách thuế

23/03/2018, 11:22

Bắc Kinh đã thông báo một loạt các biện pháp để đáp trả mức thuế nhập khẩu mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

hàng hóa

Ảnh minh họa

Bất chấp nhiều lời cảnh báo lặp đi lặp lại từ Trung Quốc, ngày 22/3, Tổng thống Trump đã chỉ thị cho ông Robert Lighthizer, đại diện cơ quan Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đánh thuế lên ít nhất 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, buộc tội các công ty của cường quốc kinh tế thứ hai thế giới đánh cắp công nghệ của Mỹ.

USTR được đưa ra thời hạn 15 ngày để đề xuất một danh sách các sản phẩm trong diện đánh thuế lần này.

Trung Quốc ngay lập tức phản công, thông báo rằng họ có kế hoạch áp thuế cho hàng hoá của Mỹ, bao gồm tổng 128 mặt hàng mang về cho Mỹ khoản tiền trị giá 3 tỷ USD trong năm 2017.

Bộ Thương mại Trung Quốc cũng đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại Mỹ thông qua Tổ chức Thương mại Thế giới “để duy trì sự ổn định của các quy tắc thương mại toàn cầu” với hy vọng rằng có thể tránh khỏi một cuộc chiến thương mại toàn diện thông qua đối thoại.

Reuters dẫn lời cơ quan quản lý thương mại của Trung Quốc, “Chúng tôi dự định sẽ áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Mỹ để cân đối thiệt hại của Trung Quốc với thuế nhập khẩu thép và nhôm mới mà Mỹ đưa ra”.

Bộ Thương mại Trung Quốc dự định áp đặt mức thuế 15% đối với các loại ống thép của Mỹ, trái cây và rượu nhập khẩu, với tổng giá trị là 977 triệu USD, trước khi áp dụng mức thuế 25% đối với nhập khẩu nhôm và nhôm tái chế, trị giá 1,99 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.