Thời sự Quốc tế

Trung Quốc: Đạp xe đạp nước suốt 6 giờ qua eo biển để tiết kiệm tiền đi phà

09/01/2023, 16:13

Để tiết kiệm tiền phà, rèn luyện thân thể trước thềm năm mới, hai người đàn ông đạp xe đạp nước qua eo biển tại Trung Quốc bất chấp vất vả.

Một người đàn ông có tài khoản mạng xã hội là "anh Thạch" đã cùng người bạn họ Zhou, đạp xe đạp nước từ huyện Từ Văn, tỉnh Quảng Đông qua eo biển Quỳnh Châu sang thành phố Hải Khẩu, đảo Hải Nam vào ngày 31/12.

Thông thường, để băng qua eo biển, hành khách có thể đi phà, mất khoảng 1 giờ với giá 41,5 Nhân dân tệ (khoảng 140 nghìn VNĐ)/vé nhưng với "anh Thạch" và bạn, vì hai anh em thường đi từ thiện ở vùng sâu vùng xa nên không dư dả tiền bạc.

Do đó, hai anh em quyết định thực hiện hành trình đạp xe băng qua eo biển để tiết kiệm tiền đi phà đồng thời rèn luyện thân thể, đón chào năm mới sắp đến.

img

Hai người đàn ông đạp xe đạp nước băng qua eo biển tại Trung Quốc. Ảnh - Weibo

Điều đáng nói là hai người thực hiện hành trình khi không mặc áo phao, tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm. "Anh Thạch" cho biết anh đã mua xe đạp từ nhiều năm trước để phục vụ việc di chuyển trên khắp đất nước nhưng không đủ tiền để mua áo phao.

“Qua video ghi lại hành trình, các bạn có thể thấy thời tiết khá đẹp, tuy nhiên vẫn có sóng. Những đợt sóng lớn nhỏ liên tiếp ập đến khiến tôi cảm thấy khá hồi hộp, lo lắng nhưng cũng rất phấn khích” - "anh Thạch" nói.

img

Chiếc xe đạp nước "anh Thạch" và bạn sử dụng để băng qua Eo biển Quỳnh Châu

Hai người bắt đầu hành trình vào 9h ngày 31/12 và tới đảo Hải Nam vào 15h cùng ngày. Tổng cộng, hai anh em mất 6 giờ để đạp xe qua eo biển. Trong nửa đầu hành trình, họ phải quan sát mặt trời để xác định phương hướng. Nửa sau hành trình dễ dàng hơn khi họ đã có thể nhìn thấy hòn đảo từ đằng xa.

Hai anh em thay nhau đạp xe và khi đến nơi, cả hai hoàn toàn kiệt sức, rã rời tay chân. “Khi lên đến bờ, chân chúng tôi đau nhức tới mức không thể đi được”, "anh Thạch" nói.

Tuy nhiên, anh vẫn rất tự hào khi mình và bạn có thể là những người đầu tiên đạp xe đạp nước qua eo biển Quỳnh Châu nhờ vào lòng dũng cảm, quyết tâm, kiên trì và đặc biệt là “không mất chi phí".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.