Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc "đe" Mỹ ngừng gửi "tín hiệu sai" tới Đài Loan

08/07/2016, 16:08
image

Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ ngừng liên lạc riêng và gửi các "tín hiệu sai" tới Đài Loan.

ba-thai-anh-van-chi-dao-khac-phuc-dong-dat-o-dai-l

Tân lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn.

Kênh CCTV ngày 8/7 đưa tin, Trung Quốc vừa thúc giục Hoa Kỳ ngừng “gửi các tín hiệu sai” tới các lực lượng đối lập ở đảo Đài Loan.

Theo đó, hồi tháng trước, tân lãnh đạo đảo Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã liên lạc với một số dân biểu Mỹ trong chuyến thăm Washington.

Trước sự việc này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã hối thúc Hoa Kỳ tôn trọng cam kết của mình với chính sách “một Trung Quốc”, các nguyên tắc của ba tuyên bố chung, đồng thời không được đồng thuận với việc đảo Đài Loan độc lập.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Hồng Lỗi khẳng định: “Chúng tôi luôn tập trung vào việc xử lý các mối liên lạc bên ngoài của Đài Loan với nguyên tắc của chính sách “một Trung Quốc”, đồng thời phản đối bất kỳ quốc gia nào có quan hệ ngoại giao với Trung Quốc mà tiến hành liên lạc với hòn đảo này”.

Ông Hồng Lỗi cũng nhấn mạnh, Hoa Kỳ cần xử lý các vấn đề với đảo Đài Loan và chấm dứt liên lạc với khu vực này dưới mọi hình thức cũng như ngừng ngay việc gửi các “tín hiệu sai” tới các lực lượng đối lập ở Đài Loan để tránh tổn hại đến quan hệ Mỹ - Trung.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.