Thế giới

Trung Quốc điều 150.000 quân đến biên giới Triều Tiên?

11/04/2017, 11:05

Báo Anh đưa tin quân đội Trung Quốc đã điều động 150.000 quân đến biên giới Triều Tiên nhằm đối phó Mỹ.

Trung Quốc đưa 150.000 ngàn quân đến biên giới Tri

Trung Quốc đã điều 150.000 quân đến biên giới Triều Tiên?

Một số tờ báo của Anh như Daily Mail, The Sun ngày 10/4 đồng loạt đưa tin quân đội Trung Quốc đã điều động 150.000 quân đến biên giới Triều Tiên nhằm chuẩn bị ứng phó với khả năng quân đội Mỹ sẽ thực hiện các chiến dịch quân sự đánh phủ đầu nhằm vào Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía Trung Quốc lên tiếng xác nhận. Các tờ báo của Anh cho rằng hoạt động triển khai quân đội ở quy mô lớn của Bắc Kinh diễn ra trong bối cảnh khu vực này đang hết sức phức tạp, đặc biệt là sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đây vài ngày.

nhom tan cong cua my

Nhóm tấn công tàu sân bay của Mỹ vừa khởi hành từ Singapore hướng lên bán đáo Triều Tiên

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson gần đây tiết lộ phía Bắc Kinh tuyên bố đã sẵn sàng cho những động thái nhằm giải quyết vấn đề về phát triển vũ khí và hạt nhân của chính quyền Bình Nhưỡng.

Đáng quan ngại hơn, Mỹ cũng vừa điều động một nhóm tác chiến do một tàu sân bay hạt nhân dẫn đầu đến Tây Thái Bình Dương, nơi tiếp giáp bán đảo Triều Tiên.

China-army-9

Quân đội Trung Quốc (ảnh minh họa)

Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc, việc điều động nhóm tấn công tàu sân bay lần này là để sẵn sàng ứng phó với những tình huống mà Triều Tiên có thể tạo ra trong khu vực.

Quân đội Mỹ cũng vừa tiến hành một cuộc tấn công bằng nhiều tên lửa chớp nhoáng nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria để trừng phạt cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib của quân đội Tổng thống Assad.

trump tap

Tổng thống Trump và ông Tập Cận Bình vừa gặp gỡ nhau ở Florida, Mỹ

Giới quan sát thời sự quốc tế cho rằng Mỹ hoàn toàn có thể làm điều tương tự với Triều Tiên bởi Washington không chấp nhận Bình Nhưỡng có được các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.