Thế giới

Trung Quốc điều 40 chiến cơ phủ bóng Thái Bình Dương

26/09/2016, 06:01
image

Trung Quốc đã điều 40 máy bay ném bom và tiêm kích các loại tham gia tập trận ở Thái Bình Dương.

Zing_TQ__J11_1

Máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc.

Reuters ngày 25/9 dẫn lời người phát ngôn không quân Trung Quốc Shen Jinke cho biết hơn 40 máy bay ném bom và tiêm kích các loại của không quân nước này đã băng qua eo biển Miyako của Nhật Bản để tiến ra Thái Bình Dương diễn tập.

Theo lập luận của Trung Quốc, các cuộc tập trận tầm xa thường xuyên ở Tây Thái Bình Dương và hoạt động tuần tra trong Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) mà Bắc Kinh đơn phương áp đặt trên biển Hoa Đông từ năm 2013 là cách để không quân nước này bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Thông cáo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng cho biết không quân nước này đã tiến hành cuộc tập trận định kỳ với mục đích bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia.

>>>>Xem thêm video:

Đồng thời, cuộc tập trận còn là cơ hội để quân đội kiểm tra khả năng phản ứng kịp thời trước những mối đe dọa đối với không phận và an ninh của Trung Quốc.

Được biết, cuộc tập trận này là lần thứ hai trong một tháng được không quân Trung Quốc tiến hành ở Tây Thái Bình Dương. Kèm theo đó, số lượng máy bay được huy động lần này cũng vượt trội hơn so với lần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.