Thế giới

Trung Quốc điều Lữ đoàn tên lửa áp sát biên giới Nga

25/01/2017, 05:24
image

Lữ đoàn tên lửa liên lục địa DF-41 của Trung Quốc sẽ được triển khai tại Hắc Long Giang, giáp với Nga.

24.1 TRung quốc

Trung Quốc triển khai tên lửa liên lục địa gần biên giới Nga. 

Một trong ba lữ đoàn tên lửa liên lục địa Đông Phong-41 (DF-41) của Trung Quốc có thể sẽ được triển khai tại tỉnh phía Bắc Hắc Long Giang, giáp với Nga.

Quân đội Trung Quốc sẽ bố trí tổng cộng ba đội tên lửa DF-41 tại những địa điểm khác nhau. Một lữ đoàn tên lửa được triển khai thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang, gần biên giới với Nga. 

Lữ đoàn thứ hai hiện diện tại thành phố Tín Dương thủ phủ tỉnh Hà Nam, lữ đoàn còn lại đã được đặt ở khu vực tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương phía Tây bắc Trung Quốc.

Trong đó, căn cứ D -41 tại Tín Dương, tỉnh Hà Nam có khả năng tấn công Hoa Kỳ trong vòng nửa giờ bay qua Bắc Cực. Theo các nhà phân tích quốc phòng, hiện chưa rõ DF- 41 có thể xuyên qua hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng lớp của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương hay không.

DF-41 có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân và có tầm bay lên tới 14.000 km, được mô tả là tên lửa có tầm bắn xa bậc nhất thế giới. Phía Trung Quốc cho rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ cũng không thể đánh chặn DF-41 của nước này. 

 

.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.