Thế giới

Trung Quốc điều tra ngân hàng hỗ trợ Triều Tiên phát triển hạt nhân

27/09/2016, 04:52
image

Trung Quốc đang tiến hành điều tra ngân hàng nghi hỗ trợ Bình Nhưỡng sản xuất vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên - Trung Quốc

Trung Quốc đang tiến hành điều tra một ngân hàng Triều Tiên bị nghi tài trợ cho chính quyền Bình Nhưỡng mua hàng hóa phục vụ chương trình hạt nhân.

Korea Joongang Daily ngày 26/9 đưa tin, giới chức Trung Quốc đang tiến hành điều tra một ngân hàng Triều Tiên bị tình nghi tài trợ cho chính quyền Bình Nhưỡng nhập khẩu các hàng hóa có thể được sử dụng vào chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Cụ thể, đối tượng mà Trung Quốc tiến hành điều tra là Tập đoàn ngân hàng Kwangson.

Dù đã được lệnh phải đóng cửa theo lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc được áp đặt hồi tháng 3 vừa qua do Triều Tiên tiến hành các vụ thử hạt nhân nhưng ngân hàng này vẫn tiếp tục hoạt động lén lút ở thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc.

>>>>>Xem thêm video:

Đặc biệt hơn, ngân hàng Kwangson là một nhánh của Ngân hàng Ngoại thương do Chính phủ Triều Tiên điều hành bị Bộ Tài chính Mỹ năm 2009 cáo buộc tài trợ cho các thực thể cung cấp cho Bình Nhưỡng các thiết bị có thể phục vụ mục đích quân sự.

Chi nhánh ở Đan Đông của Kwangson được xác định đã hoạt động ở tầng 13 trên tòa nhà của Tập đoàn Hongxiang, công ty Trung Quốc có giao dịch với Triều Tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.