Trung Quốc đổ thừa báo chí Mỹ "thổi phồng" vụ tiếp đón ông Obama

07/09/2016, 08:05
image

Bà Hoa Xuân Oánh cho rằng các phóng viên Mỹ đã làm quá về việc Trung Quốc tiếp đón Tổng thống Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngậm ngùi bươ

Bà Hoa Xuân Oánh cho rằng các phóng viên, nhà báo Mỹ đã làm quá về việc Trung Quốc tiếp đón Tổng thống Mỹ.

Sputnik đưa tin, hôm 5/9, Chính phủ Trung Quốc đã đổ lỗi cho truyền thông Mỹphóng đại quá mức cuộc “trao đổi nóng” giữa quan chức hai nước cũng như việc Tổng thống Mỹ Barack Obama xuống máy bay từ cửa thoát hiểm.

Theo đó, khi ông Obama đến Trung Quốc để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tại thành phố Hàng Châu, các quan chức Mỹ đã quan ngại khi ông Obama phải xuống máy bay bằng cầu thang do Trung Quốc chuẩn bị, thay vì cầu thang cuốn trong của Mỹ. Nhiều người cho rằng, đây là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng với lãnh đạo hàng đầu thế giới.

Xem thêm video:

Không những vậy, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice còn bị một quan chức quát nạt thô lỗ trên sân bay khi cô cố tiếp cận để hướng dẫn nhóm phóng viên báo chí đang chụp ảnh Tổng thống Obama.

Trước sự việc này, bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho ràng: “Tôi nghĩ nếu nhóm phóng viên người Mỹ tôn trọng các thỏa thuận làm việc với Trung Quốc thì điều này sẽ không xảy ra. Các bạn thấy đấy, tất cả các lãnh đạo quốc gia khác đều sử dụng cầu thang do Trung Quốc chuẩn bị. Vậy thì sao Mỹ lại không? Đó cũng là cầu thang do phía Mỹ yêu cầu”.

Bà Oánh còn nhấn mạnh, sự việc đã bị thổi phồng, đồng thời tuyên bố rằng Trung Quốc không có ý định cọi nhẹ ông Obama hay Hoa Kỳ. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chỉ trích các nhà báo không ở trong khu vực quy định để chụp ảnh ông Obama như các nhiếp ảnh gia khác.

Xem thêm video:

Trước đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Obama cũng yêu cầu mọi người không thổi phồng sự việc. Ông giải thích rằng vấn đề an ninh quốc gia khi Tổng thống Mỹ thăm nước khác chủ yếu phụ thuộc vào kích thước đoàn tùy tùng của mình. Đặc biệt, ông Obama còn chỉ ra rằng đôi khi có vấn đề tương tự khi lãnh đạo nước khác đến thăm Mỹ,

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.