Thế giới

Trung Quốc đổ tội cho Mỹ-Hàn khiến Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa

05/08/2016, 19:42
image

Đại sứ Trung Quốc tại LHQ cho rằng Mỹ là tác nhân gây nên hành động phóng tên lửa liên tục của Triều Tiên.

Liu-Jieyi-Chinese-permanant-envoy-at-UN

 Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi đã lên tiếng cho rằng Mỹ là tác nhân gây nên hành động phóng tên lửa liên tục của Triều Tiên.

Trang Daily Mail hôm nay 5/8 đăng tải thông tin cho biết, một cuộc họp bất thường vừa được các thành viên của Hội đồng bảo an LHQ nhóm họp ngay sau khi vụ việc Triều Tiên phóng thử liên tục 2 quả tên lửa đạn đạo diễn ra vào hôm 3/8.

Tại cuộc họp này, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi đã lên tiếng cho rằng Mỹ là tác nhân gây nên hành động "dại dột" này của Triều Tiên, sau đó gián tiếp đổ lỗi cho cả Hàn Quốc vì hai nước đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không giai đoạn cuối (THAAD).

Trong khi đó, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng kịch liệt lên án động thái của Triều Tiên và Mỹ cũng cho rằng cần phải tăng thêm lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng. 

Trước đó vào ngày 8/7, Mỹ và Hàn Quốc đã thống nhất việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc. Theo Reuters, Mỹ-Hàn đã quyết định chọn thị trấn Seongju thuộc vùng núi phía Nam Hàn Quốc làm vị trí triển khai THAAD.

Ngày 13/7, Trung Quốc tiếp tục lên tiếng phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ này. Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói hệ thống THAAD sẽ phá hủy sự ổn định trong khu vực. Ngoài ra, Trung Quốc nhận định hệ thống THAAD sẽ khiến lợi ích chiến lược của các nước trong khu vực Đông Á bị đảo lộn. Bên cạnh đó, "THAAD cũng ảnh hưởng đến hòa bình ở bán đảo Triều Tiên" ông Khảng nói.

>>>Xem thêm Video Hé lộ cuộc sống thật sự của người dân Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.