Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc đóng cửa hàng nghìn sân golf để... chống tham nhũng

24/01/2017, 09:04
image

Hàng nghìn sân golf ở Trung Quốc đã bị đóng cửa trong một hoạt động chống tham nhũng quy mô lớn.

A-golfer-tees-off-at-Huatang-International-Golf-Cl

Sân golf được cho là nơi gặp gỡ giữa các chính trị gia và doanh nghiệp để tạo nên các thỏa thuận trái quy định về việc cấp quyền sử dụng đất.

Chính phủ Trung Quốc vừa ra lệnh đóng cửa hàng nghìn sân golf của nước này kể từ năm 2011, trong khuôn khổ một chiến dịch chống tham nhũng, theo Telegraph ngày 23/1.

Các sân golf vốn được coi là nơi giới chính trị và các ông chủ doanh nghiệp tạo ra các thỏa thuận ngầm trong việc cấp đất trái quy định, luồn lách để sử dụng đất sai mục đích.

Điều này dẫn đến việc chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh ngừng xây dựng các sân golf mới trong năm 2004.

Ngoài ra, tính riêng trong năm 2015, 88 triệu đảng viên cộng sản của nước này đã bị cấm tham gia các câu lạc bộ golf trong một chiến dịch diệt trừ tham nhũng.

Xem thêm video:

Đây cũng là một phần trong chiến dịch mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động nhằm chống xa hoa lãng phí trong giới chức chính phủ, những người được cho là chơi golf thường xuyên nhất.

Theo các nhà phân tích, Bắc Kinh hiện đang sử dụng chiến dịch chống sân golf để khẳng định quyền kiểm soát thị trường bất động sản. 

Những năm gần đây, chính quyền Bắc Kinh muốn Trung Quốc có thể tự chủ về nông nghiệp, nhưng sự phát triển của thị trường bất động sản ngày càng thu hẹp đất canh tác.

Các quan chức địa phương thường coi cho thuê đất làm sân golf là một cách tăng ngân sách địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.