Thế giới

Trung Quốc đưa cảnh báo nếu tàu chiến Mỹ tới Đài Loan?

10/12/2017, 19:04
image

Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ thẳng thừng tấn công Đài Loan nếu tàu chiến Mỹ cập cảng Quốc đảo này.

maxresdefault8-1498754805451-0-33-414-700-crop-149

Tàu chiến Mỹ. Ảnh minh họa

Taiwan News đưa tin, mới đây, Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ - Lý Khắc Tân bất ngờ đưa ra lời đe dọa rằng, nếu tàu Hải quân Mỹ cập bến thành phố cảng Cao Hùng, Đài Loan , thì Bắc Kinh sẽ điều quân đội tấn công Quốc đảo này một cách không thương tiếc.

Phát biểu trong một sự kiện tại đại sứ quán với hơn 200 du học sinh Trung Quốc tại Mỹ cùng nhiều người dân Đài Loan và giới truyền thông, ông Lý đề cập tới việc Quốc hội Mỹ mới đây vừa thông qua một đạo luật cho phép Mỹ và Đài Loan cử sỹ quan và tàu thuyền tiến hành các chuyến thăm viếng đến lãnh thổ của nhau. 

Ông Lý khẳng định nếu Hải quân Mỹ đến Đài Loan, hành động này sẽ vi phạm Luật chống ly khai của Trung Quốc, luật chưa từng được sử dụng trước đây. 

Theo nhà ngoại giao này, các chuyến viếng thăm giữa tàu hải quân Mỹ và Đài Loan vi phạm tinh thần chung trong việc thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Mỹ. Do đó, nếu Mỹ tiếp tục đưa tàu hải quân đến Đài Loan, đồng nghĩa với việc quân đội Trung Quốc sẽ sử dụng sức mạnh quân sự để đáp trả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.