Thế giới

Trung Quốc đưa máy bay ra Biển Đông tập trận,chuẩn bị cho chiến tranh

26/03/2018, 07:16

Không lực Trung Quốc tổ chức tập trận trên Biển Đông và Tây Thái Bình Dương.

Chiến cơ Trung Quốc tập trận

Chiến cơ, máy bay ném bom Trung Quốc tập trận  

Ngày 25/3, Không lực Trung Quốc tổ chức tập trận trên Biển Đông và Tây Thái Bình Dương sau khi đi qua các đảo ở phía Nam Nhật Bản và ngang nhiên tuyên bố đây là động thái nhằm chuẩn bị tốt cho chiến tranh trong tương lai.

Theo thông báo từ Không lực Trung Quốc, tham gia tập trận kết hợp tuần tra trên Biển Đông và Tây Thái Bình Dương có các máy bay ném bom H-6K cùng tiêm kích Su-30 và Su-35 nhưng nội dung không nêu rõ cuộc tập trận diễn ra vào thời gian hay vị trí cụ thể.

Không quân Trung Quốc tuyên bố: "Những cuộc tập trận như thế này là nhằm tập luyện cho chiến tranh trong tương lai, chuẩn bị trực tiếp nếu xung đột nổ ra". Càng tập trận xa bờ nhiều, Trung Quốc sẽ càng được nhìn nhận "như một lực lượng quan trọng để quản lý, kiểm soát khủng hoảng, kiềm chế chiến tranh và chiến thắng trong các cuộc giao tranh" – thông báo cho biết thêm.

Tuyên bố của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng hai bờ eo biển Đài Loan leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua "Đạo luật thăm Đài Loan" hồi giữa tháng này, khuyến khích chính quyền Mỹ cử quan chức cấp cao tới Đài Loan và ngược lại.

Động thái khiến Bắc Kinh giận dữ. Sau đó, ngày 20/3, Trung Quốc cũng điều tàu sân bay Liêu Ninh cùng các chiến hạm hộ tống tiến vào eo biển Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.