Thời sự Quốc tế

Trung Quốc đưa ra cảnh báo mạnh nhất với bất cứ ai nghi ngờ Zero Covid-19

07/05/2022, 16:08

Ban lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ nhất từ trước tới nay đối với bất cứ ai nghi ngờ về chính sách Zero Covid.

Tại cuộc họp do Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì ngày 6/5, Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố sẽ kiên quyết tuân thủ chính sách chung về "Zero Covid-19 linh hoạt", nhất quyết chống lại tất cả những hành động và lời nói xuyên tạc, nghi ngờ, bác bỏ chính sách phòng dịch của Trung Quốc.

Trong cuộc họp này, lần đầu tiên Chủ tịch Tập có bài phát biểu mà theo truyền thông sở tại đánh giá là “vô cùng quan trọng” về cuộc chiến chống Covid-19 của Trung Quốc kể từ khi Thượng Hải đối mặt với làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng nhất từ đầu đại dịch tới nay.

img

Một khu vực xét nghiệm nhanh của Thượng Hải.

Tân Hoa Xã dẫn thông báo từ Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc cho biết: “Chiến lược kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh của Trung Quốc được xác định bằng sứ mệnh và bản chất của đảng, có thể đứng vững trước thử thách của lịch sử. Phương pháp của Trung Quốc là khoa học và hiệu quả. Chúng ta đã chiến thắng cuộc chiến dịch bệnh để bảo vệ Vũ Hán và chúng ta chắc chắn sẽ thắng trong cuộc chiến bảo vệ Thượng Hải”.

Ban Thường vụ cũng đề nghị các cán bộ phải hiểu thấu đáo, toàn diện về các quyết sách của đảng và nhà nước, cương quyết vượt qua những vấn đề thiếu hiểu biết, thiếu chuẩn bị trong công tác chống dịch.

“Cần kiên quyết khắc phục tình trạng nhận thức chưa đầy đủ, chuẩn bị chưa đầy đủ, làm việc tắc trách, đồng thời cương quyết khắc phục tình trạng coi thường, thờ ơ, tự cho tư duy của mình là đúng đắn”, cũng theo Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc.

Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc đưa ra cảnh báo giữa lúc Thượng Hải vẫn đang đối phó với làn sóng dịch nghiêm trọng đã kéo dài sang tuần thứ 5, gần như toàn thành phố đặt dưới lệnh phong tỏa để phòng dịch trong khi một bộ phận người dân bày tỏ bức xúc vì các vấn đề phát sinh như thiếu lương thực, thiếu tiếp cận chăm sóc y tế…

Gần đây, thủ đô Bắc Kinh cũng bắt đầu xuất hiện ổ dịch mới khiến nhiều người quan ngại chính quyền thành phố sẽ phong tỏa như Thượng Hải.

Trước đó, với việc kiên trì chiến lược Zero Covid-19, Trung Quốc vượt qua các đợt dịch trước thành công, dập dịch nhanh và hiệu quả. Lần này, do sự xuất hiện của biến chủng Omicron với tốc độ lây lan nhanh nên công tác dập dịch gặp không ít khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.