Thời sự Quốc tế

Trung Quốc đưa tàu sân bay Sơn Đông ra Biển Đông tập trận

20/12/2021, 06:00

Tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc đã lên đường tham gia tập trận tác chiến thực tế, có định hướng ở Biển Đông.

Theo thông tin ngày 19/12 trên tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc, Sơn Đông - tàu sân bay thứ hai của Hải quân Trung Quốc đã lên đường đến một khu vực (chưa được tiết lộ) ở Biển Đông để thực hiện các cuộc tập trận tác chiến thực tế có định hướng bao gồm cho phép chiến cơ hạ cánh, kiểm soát thiệt hại và tìm kiếm cứu nạn hàng hải.

Trước đó, có thông tin, tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc – Liêu Ninh cũng đang tập trận ở Thái Bình Dương.

Do đó, nhiều nhà quan sát mong chờ tàu Liêu Ninh và tàu Sơn Đông có thể lập thành một nhóm tác chiến tàu sân bay kép lần đầu tiên trong tương lai gần.

img

Tàu sân bay Sơn Đông. Ảnh - China Millitary

Ông Wei Dongxu, một chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh, nhận định tàu sân bay được chế tạo nội địa ở Trung Quốc đang không ngừng nâng cao năng lực tác chiến nhằm đáp ứng với yêu cầu tác chiến hải quân của thế kỷ 21.

Đây không phải là lần đầu tiên tàu Sơn Đông tham gia các cuộc tập trận trong năm nay. Theo người phát ngôn của Hải quân Trung Quốc Gao Xiucheng, đầu tháng 5 vừa qua, lực lượng này đã tổ chức để nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông tập trận tại các vùng biển ở Biển Đông.

Các nhà phân tích nhận định qua các cuộc huấn luyện và diễn tập, Sơn Đông có thể tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.