Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc: Đừng hi vọng Triều Tiên thay đổi

06/05/2016, 12:24

Trung Quốc cho rằng không có khả năng Triều Tiên sẽ thay đổi chương trình hạt nhân trong Đại hội Đảng hôm 6/5.

Triều Tiên có thể sẽ thử hạt nhân trưo

Ông Kim Jong-un sẽ giữ nguyên chính sách hạt nhân. 

Yonhap ngày 6/5 đưa tin, Thời Báo Hoàn Cầu của Đảng Cộng Sản Trung Quốc nhận định "đừng hi vọng Triều Tiên  thay đổi chính sách về chương trình vũ khí hạt nhân" tại Đại hội Đảng khai mạc vào hôm nay (6/5).

Tuy nhiên theo Thời Báo Hoàn Cầu, có thể hi vọng Triều Tiên sẽ thực hiện những “phân tích thực tế” về chính sách theo đuổi hạt nhân cũng như phát triển kinh tế.

Theo Trung Quốc, Đại hội Đảng của Triều Tiên lần này sẽ là “sự khởi đầu chính thức của thời đại Kim Jong-un. Đại hội sẽ đưa ra bộ máy lãnh đạo mới của đất nước, những người trẻ hơn và thích hợp hơn với thời đại của ông Kim”.

Như đã đưa tin, Triều Tiên đã chuẩn bị kĩ lưỡng để tiến hành Đại hội Đảng đầu tiên trong vòng 36 năm qua vào hôm nay (6/5), nhằm thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của chính quyền Triều Tiên hướng về lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim đã lên nắm quyền vào tháng 12/2011 sau khi cha ông – Kim Jong-il qua đời, được cho là sẽ dùng Đại hội hiếm hoi này để củng cố triều đại của mình, đồng thời chứng minh chính sách vừa theo đuổi phát triển kinh tế vừa phát triển vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, quan hệ chính trị giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã xấu dần đi vì theo đuổi của Triều Tiên trong chương trình hạt nhân. Trung Quốc đã ủng hộ lệnh trừng phạt cứng rắn nhất của Liên Hợp Quốc sau vụ thử thứ tư của Triều Tiên trong tháng 1/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.