Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc dùng súng phun lửa, Thổ Nhĩ Kỳ điều động 10.000 quân

20/12/2015, 14:28

Trung Quốc dùng súng phun lửa tiêu diệt khủng bố, Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm 10 ngàn quân chống nổi dậy.

sung-phun-lua

Quân đội Trung Quốc dùng súng phun lửa tấn công các phần tử khủng bố cực đoan.

Trung Quốc dùng súng phun lửa tiêu diệt các phần tử cực đoan

Mới đây, Quân đội Trung Quốc đã buộc phải sử dụng súng phun lửa để "lôi" khoảng 10 phần tử khủng bố cực đoan ra khỏi một hang động ở Tân Cương.

Trước đó lực lượng đặc nhiệm đã dùng pháo sáng và hơi cay để khiến những tên phần tử do người nước ngoài cầm đầu này buộc phải chui ra khỏi chỗ trú ẩn nhưng không thành.

Chính phủ Trung Quốc cho biết nước này đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ các phiến quân Hồi giáo và phần tử ly khai ở khu vực giàu khoáng sản Tân Cương, trên biên giới khu vực Trung Á, nơi hàng trăm người thiệt mạng vì bạo lực trong nhiều năm gần đây.

Thổ Nhĩ Kỳ điều động 10.000 quân và cảnh sát cho chiến dịch phía Nam

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vừa điều động khoảng 10.000 quân và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành một chiến dịch đặc biệt chống lại các chiến binh thuộc đảng công nhân người Kurd PK.

turkey

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được điều động để chống lại các cuộc tấn công của đảng người Kurd PKK.

Cách đây vài ngày, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ truy quét các thành viên thuộc đảng công nhân người Kurd PKK, dỡ các chiến lũy do các chiến binh người Kurd dựng lên, gỡ mìn ngăn chặn đường tiến quân của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phố.

Việc làm trên đã khiến nhiều người dân phải di tản khỏi Ankara và lệnh giới nghiêm được áp đặt lên một số khu vực người Kurd ở phía đông nam của đất nước. 

Sau các cuộc tấn công dân thường của phiến quân IS, những thành phần thuộc đảng PKK người Kurd cũng thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công vào cảnh sát, quân đội nước này khiến khoảng hơn 30 người thương vong.

Máy bay tầm xa của Nga bị châu Âu "cấm cửa" không phận

Hôm 19/12, châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện lệnh đóng cửa không phận đối với các máy bay tầm xa của không quân Nga đang thực hiện chiến dịch tiêu diệt phiến quân IS ở Syria. Như vậy, Nga sẽ phải "né" châu Âu mỗi lần xuất kích.

1447810380-1447809539-anh

Máy bay tầm xa của Nga bị châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ cấm cửa.

Các máy bay Nga buộc phải cất cánh từ sân bay quân sự Olenegorsk để tiếp nhiên liệu và củng cố kho vũ khí rồi sau đó bay qua Địa Trung Hải tới Syria. Tuy nhiên, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đây không phải là trở ngại lớn với quân đội nước này và việc thực hiện nhiệm vụ vẫn diễn ra suôn sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.