Quân sự

Trung Quốc dùng tên lửa S-400 yểm hộ máy bay bay vào AIDZ Đài Loan?

24/09/2021, 17:47

19 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của Trung Quốc đại lục đã tham gia một cuộc tập trận nhằm vào đảo Đài Loan.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp (Avia), sau một đợt trầm trọng thêm quan hệ giữa CHND Trung Hoa, đảo Đài Loan và Hoa Kỳ, Không quân Trung Quốc đã thực hành một cuộc thao dượt quy mô lớn nhằm vào hòn đảo này và các lực lượng đồng minh của Đài Loan.

12 máy bay chiến đấu J-16, 2 máy bay chiến đấu J-11 và máy bay ném bom đã tham gia "cuộc tấn công mô phỏng” – bay vào vùng nhận dạng phòng không (AIDZ) mà Đài Loan tuyên bố.

Đáng chú ý nhất, theo Avia, là việc các máy bay Trung Quốc được yểm trợ bởi hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph gần đây được Nga bán cho.

img

Máy bay chiến đấu J-16 của Không quân Trung Quốc - ảnh tư liệu.

Trang báo Nga cho rằng, các cuộc tập dượt của lực lượng không quân PLA nhằm vào Đài Loan cho thấy Bắc Kinh đang xem xét khả năng sớm khôi phục quyền kiểm soát đối với khu vực.

Đồng thời, các hệ thống phòng không S-400 Triumph được mua trước đó từ Nga cung cấp khả năng bảo vệ bản thân các máy bay chiến đấu khỏi hệ thống phòng không của Đài Loan và tàu chiến Mỹ đóng trong khu vực này.

Hệ thống S-400 do Trung Quốc vận hành cũng giúp quân đội nước này phòng thủ trước một cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra từ Đài Loan và Hoa Kỳ nếu chiến tranh leo thang.

Tính đến điều này, các chuyên gia được trang báo Nga dẫn lời lưu ý rằng, ở Trung Quốc, người ta tin tưởng các hệ thống phòng không của Nga, vì HIỆN nay tên lửa S-400 là tổ hợp duy nhất trong số những vũ khí phòng thủ được đưa vào phục vụ có khả năng đánh chặn các mục tiêu bay ngay cả ở tốc độ siêu thanh.

Có thông tin cho rằng các hành động của lực lượng Không quân Trung Quốc đã khiến Hoa Kỳ tức giận, tuy nhiên, Washington cũng phải “cân não” trong việc làm bất cứ điều gì, dù biết rõ xung đột với Trung Quốc sẽ dẫn đến điều gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.