Thế giới

Trung Quốc: Giẫm đạp trong thời khắc giao thừa, 35 người thiệt mạng

01/01/2015, 10:03

Hôm nay (1/1), một vụ giẫm đạp nghiêm trọng trong trong lễ đón năm mới khiến ít nhất 35 người thiệt mạng xảy ra trên Bến Thượng Hải, thành phố Thượng Hải.

Nhiều thân nhân lo lắng chờ ngoài hành lang bệnh viện
Nhiều thân nhân lo lắng chờ ngoài hành lang bệnh viện

Các quan chức Thượng hải cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra tại Quảng trường Chen Yi trên Bến Thượng hải ngay sau lúc nửa đêm. Tân Hoa Xã cho biết, rất nhiều người bị thương là sinh viên. Hơn 43 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Nguyên nhân gây ra vụ giẫm đạp chưa được xác định. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước và những người chứng kiến cho biết, khả năng là do nhiều người đổ xô nhặt tiền giả ném từ trên một tòa nhà nhìn ra bến Thượng Hải.

Một nhân chứng cho biết, để đón mừng năm mới, tiền giả được ném từ quán bar trong một tòa nhà trên Bến Thượng Hải. Mọi người đã đổ xô nhào tới nhặt tiền, dẫn đến xô đẩy, giẫm đạp. Một nhân chứng nữ khác cho biết, cảnh tượng lúc đó rất hỗn độn. “Có quá nhiều người ở đó và không ai tìm được chỗ để rút lui”.

Cảnh tượng đông đúc không có chỗ nhúc nhích tại Thượng Hải
Cảnh tượng đông đúc không có chỗ nhúc nhích tại Thượng Hải

Rất nhiều thân nhân đã kéo đến hành lang bệnh viện để chờ tin tức. Một số người tỏ ra bức xúc vì thiếu thông tin do cảnh sát không công bố.

Nhiều thân nhân tức giận vì thiếu thông tin đã đụng độ với cảnh sát tại bệnh viện
Nhiều thân nhân tức giận vì thiếu thông tin đã đụng độ với cảnh sát tại bệnh viện

Trên truyền hình quốc gia, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu chính quyền Thượng Hải làm rõ sự việc, rút kinh nghiệm, không để sự việc tương tự xảy ra. Trước đó, chính quyền địa phương rất lo ngại về vấn đề kiểm soát đám đông bên thềm năm mới nên cuối cùng họ đã hủy màn trình chiếu tia 3D trên bến Thượng Hải hằng năm.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.