Thế giới

Trung Quốc: Giám đốc Huawei bị đối xử “vô nhân đạo” tại Canada

10/12/2018, 20:49

Trung Quốc vừa chỉ trích cách đối xử “vô nhân đạo” với Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu tại Canada.

Mạnh Vãn Châu tại tòa

Tranh vẽ phác thảo hình ảnh bà Mạnh Vãn Châu cùng phiên dịch tại phiên tòa bảo lãnh ngày 7/12

“Chúng tôi tin rằng điều này là vô nhân đạo và vi phạm quyền cơ bản của bà Mạnh Vãn Châu”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói tại cuộc họp báo ngày 10/12 tại thủ đô Bắc Kinh.

Ông Lục tuyên bố như vậy khi đề cập đến một báo cáo của tờ Thời báo Toàn cầu nói rằng, “có vẻ như cơ sở giam giữ Canada không cung cấp cho bà Mạnh sự chăm sóc sức khỏe cần thiết”.

Các báo cáo được đưa ra sau khi bà Mạnh Vãn Châu xin được tại ngoại vì lý do sức khỏe, tuy nhiên, phiên tòa ngày 7/12 đã kết thúc mà chưa đưa ra được phán quyết.

Nữ lãnh đạo cấp cao của Huawei, 46 tuổi, tuyên bố trong bản khai trước tòa rằng bà đã được điều trị tại một bệnh viện ở Canada vì bệnh cao huyết áp sau khi bị bắt vào ngày 1/12 tại Vancouver.

Dự kiến, phiên tòa xem xét đơn xin bảo lãnh của bà Mạnh Vãn Châu sẽ diễn ra phiên tiếp theo trong ngày 10/12 (theo giờ địa phương).

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 10/12 cũng cho biết, Bắc Kinh chưa từng nghe thông tin về bất kỳ quốc gia nào gặp vấn đề an ninh với Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.