Ứng dụng

Trung Quốc giao trà cho khách bằng máy bay không người lái

06/02/2015, 09:25

Không chịu thua Amazon, Alibaba vừa thử nghiệm dịch vụ giao trà gừng cho khách bằng máy bay không người lái.

Tập đoàn Alibaba sở hữu trang thương mại điện tử Taobao, chiếm tới 90% thị trường giao dịch trực tuyến ở Trung Quốc, hiện đang mong muốn mở rộng sang thị trường các nước và họ đang tỏ ra rằng: “Chúng tôi phục vụ chẳng thua gì người Mỹ”. 

Những bức ảnh cho thấy, một chiếc drone (máy bay không người lái) của Alibaba với một chiếc hộp màu trắng, đang bắt đầu công việc của mình, công ty cam kết sẽ giao hàng trong vòng một tiếng.

Ban đầu, dịch vụ này sẽ chỉ giới hạn ở một vài khu vực trong “siêu thành phố” Bắc Kinh, trung tâm thương mại ở Thượng Hải và Quảng Châu.

alibaba 1
Chiếc máy bay không người lái đang thu hút một người đàn ông tại triển lãm ở Bắc Kinh

 “Một trải nghiệm mới mẻ sẽ làm cho các khách hàng ngạc nhiên”, Taobao cho biết trong một dòng thông điệp trên microblog, Alibaba tuyên bố rằng dịch vụ của họ được xử lý bởi công ty truyển phát nhanh YTO Express và đã nhận được giấy phép cần thiết, cho các dịch vụ thử nghiệm.

Trong năm 2013, một tiệm bánh mì tại Thượng Hải đã buộc phải huỷ bỏ kế hoạch cung cấp bánh bằng drone, do những lo ngại về an ninh và vấp phải sự giám sát đặc biết của cảnh sát.

taobao
Taobao quyết lấn sân sang dịch vụ đang được nhen nhóm bởi Amazon

Các vấn đề pháp lý cũng đã cản trở kế hoạch của Amazon trong việc cung cấp hàng hoá bằng drone tại Mỹ, người sáng lập Amazon – Jeff Bezos cho biết, ông hi vọng rằng năm nay tình hình sẽ có tiến triển tốt hơn. Trước đó, Amazon đã công bố kế hoạch phát triển hệ thống giao hàng bằng drone với thời gian thực hiện dịch vụ chỉ dưới 30 phút.

Tuần trước, Alibaba đã bị SAIC - Ủy ban Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc cáo buộc công ty đã dung túng cho các hành động kinh doanh không lành mạnh trên nền tảng thương mại điện tử, bao gồm hàng giả và doanh số giả hiển thị trên trang web. Đây là lần hiếm hoi, chính phủ Trung Quốc thẳng tay chỉ trích tập đoàn này.

Taobao ngay lập tức đã đưa ra cam kết ban đầu, sẽ trừng trị thẳng tay những doanh nghiệp bán hàng giả, đồng thời người sáng lập Jack Ma đã gặp giám đốc SAIC – Zang Mao để thảo luận.

Alibaba, thành lập bởi Jack Ma vào năm 1999, đây là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, và công ty này cũng đã được niêm kết trên thị trường chứng khoán New York.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.