Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc "giương Đông kích Tây" với Triều Tiên và Mỹ

21/04/2017, 07:24

Trung Quốc bất ngờ chỉ trích Triều Tiên và khen ngợi Mỹ trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân.

Triều Tiên sẵn sàng tấn công toàn diện

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên từng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa hàng tuần và sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị đe doạ

Ngày 20/4, hãng tin CNN cho biết, một ngày sau khi Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa hàng tuần và sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị đe doạ, Bộ Ngoại giao trung Quốc bày tỏ quan điểm “vô cùng lo ngại” về các hoạt động hạt nhân và tên lửa Triều Tiên thời gian gần đây. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho rằng, những phát ngôn đó không giúp ích cho tình hình hiện nay. “Trung Quốc cực lực phản đối mọi phát ngôn, hành động có thể làm leo thang xung đột và căng thẳng” - ông Lục nói. 

Cùng lúc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ca ngợi một số phát ngôn gần đây của Mỹ về vấn đề Triều Tiên. “Các quan chức Mỹ đã đưa ra những bình luận mang tính tích cực và xây dựng khi đưa ra các biện pháp hoà bình có thể để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Điều này thể hiện một phương hướng chung mà chúng tôi tin rằng là đúng đắn và cần phải tuân thủ” - ông Khảng nói. 

>>>>>> Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng cách cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.