Thời sự Quốc tế

Trung Quốc hạ thủy 2 tàu khu trục mới với nhiều cải tiến công nghệ mạnh hơn

Trung Quốc đã hạ thủy 2 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type 052D tại TP Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Mới đây, Global Times dẫn thông tin từ trang web Wenweipo.com cho biết, 2 tàu chiến được cho là tàu khu trục Type 052D thứ 27 và 28 được đóng theo đơn đặt hàng của Hải quân Trung Quốc, đã hạ thủy tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên. Bên cạnh đó, nhà máy này còn đang chế tạo 3 tàu khu trục Type 052D khác.

Theo Wenweipo.com, lô tàu khu trục Type 052D mới này sẽ sở hữu hệ thống radar được nâng cấp đáng kể so với các tàu trước đó.

Tháng 8/2022, truyền thông quốc tế đưa tin xưởng đóng tàu Đại Liên và xưởng đóng tàu Jiangnan Changxing tại Thượng Hải đã khởi động lại quá trình sản xuất hàng loạt tàu khu trục Type 052D sau khi 25 tàu loại này đã được đưa vào biên chế thuộc Hải quân Trung Quốc.

img

Ảnh minh họa. Ảnh: Quân đội Trung Quốc

Trao đổi với Global Times, ông Wei Dongxu - chuyên gia quân sự tại Bắc Kinh cho biết, trong quá trình hoạt động, tàu khu trục Type 052D đã chứng minh là loại tàu chiến đáng tin cậy với công nghệ hoàn thiện, thích hợp để sản xuất hàng loạt.

Theo các báo cáo công khai mà hãng tin Global Times tiếp cận được, tàu khu trục Type 052D được trang bị hệ thống radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) và hệ thống ống phóng tên lửa thẳng đứng (với 64 ống phóng) có khả năng phóng tên lửa diệt hạm, tên lửa phòng không.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, một số tàu Type 052D đã được trang bị radar chống mục tiêu tàng hình, sàn đỗ trực thăng diện tích lớn hơn và hệ thống động cơ đẩy cải tiến hơn so với thế hệ tàu đầu tiên.

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng, việc Trung Quốc tiếp tục chế tạo tàu khu trục Type 052D cho thấy Hải quân nước này hài lòng với khả năng hoạt động của tàu cũng như cần thêm nhiều tàu loại này để nâng cao năng lực vận hành tại các vùng biển xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.