Thế giới

Trung Quốc: Hai cựu quan chức Trùng Khánh bị kỷ luật nặng

10/10/2017, 19:57

Hai cựu thị trưởng thành phố Trùng Khánh Hà Đỉnh và Mộc Hoa Bình chính thức nhận hình thức kỷ luật.

ha_dinh_ejra

 Hai cựu thị trưởng thành phố Trùng Khánh Hà Đỉnh và Mộc Hoa Bình chính thức nhận hình thức kỷ luật.

Theo Reuters, hôm qua 9/10, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chính thức thông báo kỷ luật hai cựu Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh là Hà Đỉnh và Mộc Hoa Bình do có những hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Cụ thể, nguyên Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Công an Trùng Khánh Hà Đỉnh trong một thời gian dài đã từng tham gia các hoạt động mê tín dị đoan đồng thời gây cản trở quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, ông Hà Đỉnh còn vi phạm trong quản lý tài sản công, sử dụng tài chính công một cách lãng phí, thường xuyên tham dự các buổi tiệc do doanh nghiệp tổ chức, vi phạm quy định về việc tuyển chọn và bổ nhiệm nhân sự, lạm dụng chức quyền để trợ giúp người thân kiếm lời trong hoạt động kinh doanh, can thiệp vào các hoạt động tư pháp.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật nhấn mạnh, ông Hà Đỉnh bị rút hết các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng và toàn bộ tài sản sẽ bị sung công quỹ.

Trong khi đó, ông Mộc Hoa Bình - cựu Phó Thị trưởng Trùng Khánh cũng bị kỷ luật vì hành vi thiếu trách nhiệm nghiêm trọng trong công tác hoạch định chính sách đối với các dự án lớn và không báo cáo thông tin cá nhân theo quy định.

Cụ thể, ông Mộc Hoa Bình sẽ phải chịu những hình thức kỷ luật như thử thách 2 năm trong Đảng, cách chức và bị bãi miễn tư cách đại biểu Đại hội toàn quốc lần thứ XVIII của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.