Thế giới

Trung Quốc hành quyết 3 kẻ tấn công quảng trường Thiên An Môn

24/08/2014, 19:31

Tòa án nhân dân tối cao Tân Cương, Trung Quốc kết án tử hình đối với 8 người được cho là những "kẻ khủng bố" đến từ khu tự trị Tân Cương.

Ngày 24/8, Tân Hoa Xã đưa tin, Tòa án nhân dân tối cao Tân Cương, Trung Quốc kết án tử hình đối với 8 người được cho là những “kẻ khủng bố” đến từ khu tự trị Tân Cương trong đó có 3 kẻ thực hiện vụ tấn công Quảng trường Thiên An Môn hồi tháng 10 vừa qua khiến 5 người thiệt mạng.

Vụ tấn công Quảng trường Thiên An Môn hồi tháng 10 vừa qua khiến 5 người thiệt mạng
Vụ tấn công Quảng trường Thiên An Môn hồi tháng 10 vừa qua khiến 5 người thiệt mạng

Ba người này có tên: Huseyin Guxur, Yusup Wherniyas và Yusup Ehmet bị kết án tử hình và “tước quyền chính trị đến hết đời” vì “là chủ mưu gây ra vụ tấn công tại quảng trường Thiên An Môn” đồng thời “tổ chức, làm thủ lĩnh của một tổ chức khủng bố và gây mất an toàn cho an ninh cộng đồng bằng những phương thức nguy hiểm”. Năm “kẻ khủng bố” còn lại bị kết tội chế tạo bom và có hành vi đốt phá trong nhiều vụ việc tấn công khác.

Vụ tấn công Thiên An Môn xảy ra khi một chiếc xe điên cuồng bỗng nhiên đâm vào người qua đường tại quảng trường trung tâm - nơi được coi là biểu tượng quan trọng ở Bắc Kinh, sau đó bùng cháy khiến hai du khách, cùng với ba thành viên của nhóm tấn công thiệt mạng.

Trang Trần (Theo Xinhua)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.