Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc hiện đại hóa tên lửa cạnh tranh với Mỹ, Nga

13/05/2015, 15:24

Trung Quốc đang sở hữu khoảng 50-60 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa CSS-4 mang đầu đạn hạt nhân, bắn được tới Mỹ.

ten-lua-trung-quoc-hinh-anh
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-31A của Trung Quốc

Hôm qua (12/5), Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) cảnh báo, Trung Quốc đang sở hữu 50-60 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa CSS-4 mang đầu đạn hạt nhân có thể phóng tới tất cả bang của Mỹ trừ Florida.

Trích bản báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ năm 2015, tờ Business Insider cho biết, không chỉ tới Mỹ, loại tên lửa này có thể bắn tới bất cứ đâu trên Trái Đất. Hiện số tên lửa này đang được lưu trữ dưới nhiều hầm khắp Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định, Trung Quốc đang hiện đại hoá khả năng tên lửa để cạnh tranh với “tiến bộ liên tục về khoa học quân sự của Mỹ cũng như khả năng trinh sát, giám sát và tình báo, tấn công chính xác, khả năng chống tên lửa của Nga”. Bản báo cáo chi tiết trên thể hiện rõ Lầu năm Góc nghiên cứu rất kỹ kế hoạch quân sự, việc hiện đại hoá và khả năng tên lửa tiên tiến của Trung Quốc.

Trước đây, trong bản báo cáo thường niên lên Quốc hội, Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Trung Quốc dự kiến sẽ chế tạo gần 42.000 máy bay không người lái trên đất liền và trên biển. Đồng thời, Trung Quốc cũng đang phát triển máy bay không người lái (UAV) có thể bay đường dài để thu thập thông tin tình báo và đánh bom. “Việc mua lại và phát triển UAV có thể bay đường dài sẽ giúp tăng khả năng thực hiện các  hoạt động trinh sát và tấm công ở xa” – Lầu Năm Góc cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.