Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc hô hào chuẩn bị "chiến tranh trên biển"

03/08/2016, 14:49
image

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vừa kêu gọi người dân chuẩn bị tâm lý cho cuộc chiến tranh trên biển.

trung-quoc-tang-ngan-sach-quoc-phong-trong-nam-201

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn vừa kêu gọi người dân chuẩn bị tâm lý cho cuộc chiến tranh trên biển.

Tân Hoa Xã đưa tin, hôm 2/8, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, ông Thường Vạn Toàn đã đưa cảnh báo về mối đe dọa an ninh từ nước ngoài và ngang nhiên kêu gọi người dân cần chuẩn bị tinh thần để tiến hành “chiến tranh nhân dân trên biển” trong hoạt động “bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ” đất nước.

Phát ngôn này được đưa ra trong đợt kiểm tra công tác quốc phòng ở các vùng ven biển tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Tại đây, ông nhấn mạnh “sự nghiêm trọng” của tình hình quốc gia, đặc biệt là các mối đe dọa từ biển.

Ông Trường Vạn Toàn cho rằng, quân đội, cảnh sát cũng như người dân nên chuẩn bị cho đợt huy động “bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”; đồng thời yêu cầu tăng cường giáo dục quốc phòng trong công chúng.

Những tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế đã ra phán quyết về Biển Đông hôm 12/7, trong đó bác bỏ yêu sách về “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc đơn phương vạch ra trên biển, đồng thời khẳng định Bắc Kinh không có quyền lịch sử để tuyên bố chủ quyền tại vùng biển chiến lược này.

Trung Quốc đã ngang ngược cho rằng “không công nhận và không chấp nhận” phán quyết này, cùng đó liên tiếp đưa ra các động thái gây khích trên biển, trong đó có đợt tập trận hải quân ngay sau khi quyết định của Tòa Trọng tài được đưa ra.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.