Thế giới

Trung Quốc hứa đầu tư 124 tỷ USD vào “Vành đai, Con đường”

15/05/2017, 08:29

Sáng 14/5, Diễn đàn Cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai, Con đường” khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc...

30

Toàn cảnh lễ khai mạc Diễn đàn Cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai, Con đường” 

Tham dự diễn đàn có nguyên thủ và người đứng đầu Chính phủ của 29 nước, Tổng thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và khoảng 1.500 khách mời từ hơn 130 quốc gia. Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 11-15/5, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang cũng tham gia diễn đàn này.

Khai mạc diễn đàn, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói: “Trung Quốc đã ký kết hợp tác thực chất “Vành đai và con đường” cùng nhiều quốc gia, trong đó bao gồm các hạng mục liên thông cứng về giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng, năng lượng... cũng như các hạng mục liên thông mềm như hải quan, kiểm dịch... các quy hoạch hợp tác và hạng mục cụ thể trên các lĩnh vực thương mại điện tử, hải dương, kinh tế xanh…” .

Tại đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cam kết đầu tư khoảng 124 tỷ USD để thực hiện ý tưởng này nhưng không nêu rõ khung thời gian, theo hãng tin Reuters. Diễn đàn Cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai, Con đường” diễn ra trong hai ngày 14-15/5, tiến hành 3 hoạt động chính bao gồm: Lễ khai mạc, hội nghị bàn tròn và hội nghị cấp cao. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.