Công nghệ mới

Trung Quốc huênh hoang "khoe" pháo đa năng siêu việt nhất thế giới?

27/06/2015, 18:00

Quân đội Trung Quốc vừa nhận khẩu pháo đa năng được cho là hiện đại và “siêu việt” nhất trên thế giới.

Cận cảnh pháo đa năng ưu việt nhất thế giới
Cận cảnh pháo đa năng ưu việt nhất thế giới

Theo Sputniks loan tin, Viện Pháp lệnh 127 thuộc Đại học Trung Bắc đã chuyển giao khẩu pháo 125mm mới cho Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) trong buổi lễ được tổ chức hôm 10/6. Viện Pháp lệnh 127 khẳng định, khẩu pháo này sở hữu phạm vi, tốc độ, sức công phá cao nhất so với bất cứ khẩu pháo nòng 120/125mm nào khác trên thế giới.

Tuy nhiên, tới ngày 14/6, tất cả tài liệu tham khảo về khẩu pháo này bị xoá khỏi trang web của Đại học Trung Bắc. Có thể hiểu rằng, loại pháo này đang trong quá trình thử nghiệm bí mật?.

Một số đặc điểm khiến khẩu pháo của Trung Quốc được cho là ưu việt gồm: Chiều dài nòng pháo (7,5m); Tỷ lệ chiều dài so với đường kính trong của nòng pháo lên tới ít nhất 60:1. Trong khi đó, pháo tăng 120mm dài nhất đang hoạt động trên thế giới là của Đức và cũng chỉ có tỷ lệ 55:1. Ngoài ra, pháo có vận tốc đạn rời nòng khoảng 2.000 m/s đối với đạn xuyên giáp dưới cỡ tách vỏ ổn định bằng cánh đuôi (APFSDS).

Về lý thuyết, tốc độ của loại pháo mới này sẽ cung cấp đủ năng lượng và tầm xa để phục vụ mục đích phòng không. Tuy nhiên, nhiều khả năng, nó có thể hỗ trợ hoả lực gián tiếp bằng tên lửa phóng từ pháo cho bất cứ lực lượng nào của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.