Thế giới

Trung Quốc hủy gần 180 chuyến bay vì mâu thuẫn với Đài Loan

30/01/2018, 19:49

China Eastern Airlines và Xiamen Airlines đã hủy 176 chuyến bay khứ hồi tới Đài Loan.

Hãng hàng không China Eastern

Hãng hàng không China Eastern và Xiamen Airlines đã hủy 176 chuyến bay khứ hồi tới Đài Loan

Ngày 30/1, hai hãng hàng không Trung Quốc China Eastern Airlines và Xiamen Airlines đã hủy 176 chuyến bay khứ hồi tới Đài Loan trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới vì mâu thuẫn giữa Bắc Kinh và Đài Bắc về tuyến bay.

Trong các thông báo riêng, hai hãng hàng không cho biết, họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài phải hủy các chuyến bay sau khi giới chức đảo Đài Loan từ chối cấp phép khai thác.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng và lên án giới chức Đài Loan vì không lắng nghe ý kiến cộng đồng và kiên quyết đi theo quan điểm của họ” - thông báo từ China Eastern.

Ngoài ra, hãng hàng không gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cho biết sẽ hoàn tiền vé, đặt lại vé miễn phí cho hành khách bị ảnh hưởng.

Đây là diễn biến tiếp theo từ việc Bắc Kinh thiết lập đường bay dân sự ở eo biển Đài Loan và không thông báo với giới chức Đài Bắc.

Chính quyền đảo Đài Loan cho rằng việc Trung Quốc đơn phương mở rộng đường bay dân sự ở eo biển Đài Loan là "hành động vô trách nhiệm đe dọa an ninh khu vực".

Đài Loan cho rằng, đây là hành vi trái với thỏa thuận ký năm 2015, trong đó nêu, hai bên phải thảo luận trước về đường bay mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.