Thế giới

Trung Quốc hy vọng gì ở Triều Tiên và Hàn Quốc?

13/02/2018, 09:49

Trung Quốc hoan nghênh việc nối lại mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên để sớm đạt được một khu phi quân sự.

Hàn Quốc - Triều Tiên buổi hòa nhạc 1

Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã được cải thiện rất nhiều nhờ sự kiện Olympic mùa Đông PyeongChang tại Hàn Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho hay, Trung Quốc hy vọng tất cả các bên tham gia bình thường hóa quan hệ trên bán đảo Triều Tiên sẽ trân trọng sự “tan băng” hiện tại giữa hai miền Triều Tiên và hợp tác cùng nhau vì mục đích phi hạt nhân, theo CGTN.

Người phát ngôn Cảnh Sảng đã đưa ra nhận xét tại cuộc họp báo trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi lời mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Bình Nhưỡng để đàm phán.

Ông Sảng nói, Trung Quốc hoan nghênh đối thoại và hợp tác gần đây giữa hai miền Triều Tiên tại Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Ông nói rằng các nỗ lực chung của Triều Tiên và Hàn Quốc để cải thiện quan hệ và thúc đẩy hòa giải và hợp tác nằm trong lợi ích cơ bản của cả hai bên và thúc đẩy hòa bình và phát triển trong khu vực.

Ông Cảnh cũng dẫn lời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi: “Trung Quốc hy vọng rằng đối thoại tại Thế vận hội sẽ mở rộng thành đối thoại thường kỳ. Còn đối thoại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ được mở rộng sang đối thoại giữa tất cả các bên liên quan, đặc biệt là giữa Triều Tiên và Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.