Thế giới

Trung Quốc kéo tên lửa sát biên giới, Nga tuyên bố bất ngờ...

25/01/2017, 06:24
image

Nga đã có phản ứng bất ngờ trước thông tin Trung Quốc triển khai tên lửa đạn đạo đến sát biên giới.

putin-putin-security_HCOS

Nga không coi việc Trung Quốc triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa gần biên giới là mối đe dọa.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây nói rằng Nga không coi sự phát triển lực lượng vũ trang của Trung Quốc mối đe dọa, theo Sputnik ngày 24/1. 

Tuyên bố này được ông Peskov đưa ra trong bối cảnh có nhiều thông tin liên quan đến việc Bắc Kinh đang triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa trên vùng biên giới giáp với Nga.

"Trung Quốc là đồng minh chiến lược, là đối tác của chúng tôi trong cả lĩnh vực chính trị kinh tế, thương mại. Chúng tôi coi trọng mối quan hệ này. Với kế hoạch phát triển lực lượng vũ trang và xây dựng quân đội của Trung Quốc, chúng tôi không cảm nhận như là mối đe dọa với đất nước Nga", phát ngôn viên điện Kremlin nhấn mạnh. 

Trước đó cùng ngày, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đã cho đăng tải bức ảnh trên Internet cho thấy dường như Trung Quốc đang bố trí tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong-41 (DF-41).

Xem thêm video:

Các thông tin ban đầu cung cấp thêm rằng tên lửa của Trung Quốc được bố trí ở tỉnh Hắc Long Giang, giáp với biên giới Nga.  

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong (DF-41) là loại tên lửa cơ động dùng nhiên liệu rắn với tầm bắn tối đa hơn 10.000 km, có trang bị đầu đạn phân tách dẫn hướng riêng.

Có tin đồn cho rằng, Trung Quốc đang có kế hoạch triển khai ít nhất 3 sư đoàn tên lửa Đông Phong-41 trên khắp đất nước nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa tiềm tàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.