Thế giới

Trung Quốc khai trừ đảng một cựu quan chức chống tham nhũng

02/08/2017, 10:41

Trong thông báo mới nhất, CCDI cho hay, trường hợp của ông Zhang Huawei có thể sẽ bị truy tố.

Zhang Huawei

Ông Zhang Huawei (ảnh CRI)

Báo Reuters của Anh ngày 2/8 đưa tin cho biết, cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc vừa tuyên bố khai trừ đảng tịch đối với ông Zhang Huawei - một trong những điều tra viên chống tham nhũng cấp cao của nước này sau khi một cuộc điều tra công bố kết luận cho thấy ông Huawei đã lợi dụng chức vụ của mình để nhận các khoản hối lộ.

Theo Reuters, Ủy ban kỷ luật trung ương của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CCDI) tuyên bố trên website của họ rằng Zhang Huawei, cựu thanh tra mang hàm tương đương một thứ trưởng của Cơ quan điều tra trung ương Trung Quốc đã "đánh mấy lý tưởng" và bị khai trừ đảng tịch vì làm tổn hại đến thanh danh của cơ quan điều tra cấp cao.

Trước đó, hồi tháng 4/2017, ông Zhang Huawei đã bị quản chế để phục vụ điều tra. Trong thông báo mới nhất, CCDI cho hay, trường hợp của ông Zhang Huawei có thể sẽ bị truy tố.

Tạp chí tài chính Trung Quốc Caixin cho hay, thời điểm ông Zhang Huawei bị bắt giữ để điều tra cách đây 4 tháng có liên quan đến một cuộc điều tra chống tham nhũng quy mô lớn nhằm vào ngành tài chính của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.