Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc khoe ASEAN UAV có tên lửa chống tăng

21/09/2017, 10:28

Thế hệ máy bay mới của Trung Quốc được trang bị tên lửa chống tăng

Máy bay không người lái của quân đội Trung Quốc Tế

Máy bay không người lái của quân đội Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Theo Ria Novosti, hãng sản xuất máy bay không người lái Tengoen của Trung Quốc đã công bố một loạt các mẫu máy bay không người lái (UAV) trinh sát vũ trang mới tại Triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 14 ở tổ chức ở Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Các UAV được Trung Quốc công bố lần này bao gồm hai mẫu UAV cánh cố định và hai mẫu UAV cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOLs).

Một trong những mẫu máy bay đã đưa ra trưng bày có tên gọi là TB001 "Bọ cạp hai đuôi". Hãng Tengoen tuyên bố rằng đây là hệ thống máy bay không người lái đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc có hai động cơ..

TB001 có thể hoạt động liên tục trong vòng 35 giờ và có thể bay một chặng đường dài khoảng 3.700 dặm. TB001 được tối ưu hóa để điều khiển bằng công nghệ vệ tinh.

TB001 được trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng cảm ứng quang điện.

Máy bay không người lái TB001 của Trung Quốc cũng có thể được trang bị vũ khí, chẳng hạn như các bệ phóng tên lửa nhỏ, với tổng cộng 100 kg thiết bị.

Một mô hình được trưng bày tại triển lãm cho thấy chiếc UAV TB001 được trang bị tám tên lửa chống tăng Norinco Blue Arrow.

Ngoài ra, một mẫu UAV khác cũng được giới thiệu lần này là TA001. Với 1 động cơ duy nhất, TA001 có thể mang theo các loại vũ khí nhẹ hơn, ước tính bằng một nửa trọng lượng mà chiếc TB001 có thể mang theo.

Những UAV mới này đã được trưng bày tại triển lãm của Tập đoàn Công nghệ và Khoa học hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASC), công ty nhà nước là nhà thầu chính cho chương trình không gian của Trung Quốc.

Trung Quốc hiện đang tụt hậu so với các cường quốc quân sự lớn khác như Mỹ và Nga về sức mạnh không quân. Bắc Kinh thấu hiểu điều này và đang có các lựa chọn của họ để bắt kịp hai siêu cường đứng đầu.

Một công nghệ mà họ muốn khai thác triệt để là lĩnh vực máy bay không người lái, nơi mà hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn chiếc máy bay không người lái rẻ tiền sẽ được sử dụng dưới chiến thuật bầy đàn trong các trận chiến tranh tiềm năng trong tương lai để hạn chế hao tổn về sinh mạng phi công.

Vasily Kashin, một chuyên gia Nga về quân đội Trung Quốc tại Trường Kinh tế Cao cấp ở Moscow, nói: "Hiện nay, chiến thuật bầy đàn dùng UAV vũ trang là một trong những chiêu thức áp dụng công nghệ quốc phòng ẩn chứa những tiềm năng hứa hẹn nhất. Trung Quốc hiểu rõ điều này và đang triệt để khai thác nó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.