Công nghệ

Trung Quốc khoe khoang tiêm kích khủng, chuyên gia bảo "hổ giấy"

31/07/2017, 08:38
image

Trung Quốc chính thức ra mắt tiêm kích hiện đại nhất J-20 và J-16, nhưng giới chuyên gia cho rằng chỉ là "hổ giấy"

Conception-of-J-16-heavy-fighter-dropping-bombs

Trung Quốc chính thức ra mắt hai tiêm kích hiện đại nhất nước này là J-20 và J-16.

Mới đây, báo chí Trung Quốc đăng tải hàng loạt thông tin nước này vừa cho ra mắt 2  tiêm kích  hiện đại nhất là J-20 và J-16 tại lễ duyệt binh quy mô lớn chào mừng 90 năm thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 30/7 tại Căn cứ huấn luyện Chu Nhật Hòa, Nội Mông. 

Trong một đội hình biểu diễn, 3 chiếc J-20 đã dẫn đầu đội hình gồm 15 máy bay chiến đấu. Theo Tân Hoa Xã, J-20 là chiến đấu cơ tàng hình với tầm bay trung bình và tầm xa thuộc thế hệ thứ 4 do Trung Quốc tự nghiên cứu và chế tạo. 

Video Trung Quốc khoe tiêm kích J-20:

J-20 được thiết kế nhằm trở thành đối trọng của loại máy bay tàng hình F-35 và F-22 của Mỹ, những mẫu máy bay được cho là tiên tiến nhất đang hoạt động, theo NBC News. Tuy nhiên xét về năng lực, J-20 được đánh giá khó có thể bắt kịp được với F-22 và F-35 ở một số tính năng quan trọng.

Bên cạnh J-20, PLAAF trong lễ duyệt binh ở Chu Nhật Hoà cũng đã chính thức ra mắt chiếc tiêm kích phản lực J-16 và máy bay vận tải hạng nặng Y-20.

J-16 là chiếc tiêm kích đa năng có 2 ghế ngồi và 2 động cơ với khả năng tấn công không đối không và không đối hạm vượt ra ngoài tầm nhìn.

Loại máy bay mới nhất này của Trung Quốc được cho là “bản sao" của máy bay tiêm kích Sukhoi Su- 30MKK (mã của NATO: Flanker- G), loại máy bay chiến đấu đa năng 2 chỗ ngồi của Nga.

Gần đây Trung Quốc liên tục khoe vũ khí khủng, nhưng luôn khiến dư luận hoài nghi về sức mạnh thực sự của chúng. Hầu hết chuyên gia quân sự quốc tế đều cho rằng vũ khí khủng của Trung Quốc chỉ là "con hổ giấy".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.