Công nghệ

Trung Quốc khoe tên lửa thế hệ 3 sẵn sàng chiến đấu

29/08/2016, 19:36
image

Trung Quốc cho hay hệ thống tên lửa phòng không thế hệ ba đã trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

147245874028189-ten-lua

Hệ thống tên lửa phòng không thế hệ 3 do Trung Quốc sản xuất.

South China Moring Post ngày 29/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố hệ thống tên lửa phòng không thế hệ ba do nước này tự sản xuất đã trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Ông Thân Tiến Khoa, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết hệ thống tên lửa mới này có thể phạm vi tiêu diệt mục tiêu rộng, tầm bắn từ thấp tới cao.

Bên cạnh đó, hệ thống tên lửa phòng không nêu trên còn bao gồm các tên lửa và bệ phóng mới, là một bộ phận quan trọng trong năng lực chiến lược của không quân Trung Quốc.

>>>Xem thêm video:

Đây là một phần trong quá trình chuyển đổi lực lượng quân đội từ nhiệm vụ phòng thủ đơn thuần sang phát huy khả năng vừa tấn công vừa phòng thủ.

"Chúng tôi sẽ nâng cấp đầy đủ hệ thống cảnh báo sớm chiến lược, khả năng tấn công đường không, hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không, chiến tranh thông tin, khả năng hạ cánh và không vận chiến lược và hỗ trợ toàn diện", ông Thân Tiến Khoa cho hay.

Tuyên bố của Bắc Kinh diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc với Mỹ liên quan tới tranh chấp ở Biển Đông và việc Bắc Kinh phản đối hành động triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.