Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc khởi động chuyến tàu chở hàng đầu tiên tới London

04/01/2017, 16:12
image

Trung Quốc đã bắt đầu dịch vụ tàu chở hàng đầu tiên tới London từ Nghĩa Ô, Triết Giang.

Chuyến tàu chở hàng từ Trung Quốc tới thủ đô Londo

Chuyến tàu chở hàng từ Triết Giang, Trung Quốc tới thủ đô London (Anh) đầu tiên

Ngày 4/1, Reuters đưa tin, Trung Quốc khởi động chuyến tàu chở hàng đầu tiên tới London từ Nghĩa Ô, thị trấn chuyên bán buôn nổi tiếng ở tỉnh miền Đông Triết Giang.

Chuyến tàu đầu tiên được thực hiện vào ngày mở đầu năm mới 2017, diễn ra trong 18 ngày, vượt hơn 12.000km từ Trung Quốc tới Vương Quốc Anh. Hành trình này đi qua Kazakhstan, Nga, Belarus, Ba Lan, Đức, Bỉ và Pháp. Tàu chở khoảng 200 container vải vóc, túi xách, vali cùng nhiều hàng hóa khác.

Với khả năng này, tàu trở thành phương tiện vận tải có thể cạnh tranh với phương thức vận tải đường biển và hàng không vì có thể tiết kiệm thời gian đến 1 nửa so với tàu biển và tiết kiệm 1/2 chi phí so với hàng không.

London là thành phố thứ 15 tại Châu Âu có tuyến tàu trực tiếp từ Trung Quốc nằm trong sáng kiến “một vành đai - một con đường” được triển khai từ năm 2013. Sáng kiến này chú trọng kết nối vận tải để thúc đẩy các mối quan hệ thương mại với các thị trường khắp Châu Á, Châu Phi, Trung Đông và Châu Âu, tạo ra con đường tơ lụa thời hiện đại.

Với dự án trên, Thủ tướng Anh Theresa May ca ngợi quan hệ với Trung Quốc đang ở “thời kỳ hoàng kim” và bà trông đợi có thể thu hút hàng tỉ USD đầu tư từ Trung Quốc vào “xứ sở sương mù” khi nước này chuẩn bị rời Liên minh Châu Âu. 

Xem thêm video Uber xe đạp tại Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.