Sản phẩm mới

Trung Quốc khởi động "mắt thần" theo dõi người ngoài hành tinh

26/09/2016, 06:48
image

Trung Quốc đã cho thử nghiệm kính viễn vọng lớn nhất thế giới FAST theo dõi sự sống từ các hành tinh khác.

_91362343_be5d8161-1f0a-4276-8403-f139d9a28d7a

Kính viễn vọng FAST. (Ảnh: BBC)

BBC ngày 25/9 đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu cho thử nghiệm hoạt động của kính viễn vọng vô tuyến nhất thế giới FAST ở khu vực Tây Nam nước này. 

Đây là bước đi mang tính đột phá, đưa Trung Quốc trở thành cường quốc nghiên cứu về sự sống trên các hành tinh khác. Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, "đĩa thiên văn khổng lồ" với kích thước 500 mét đã hoàn tất và nhận được các tín hiệu đầu tiên từ không gian.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẽ mất khoảng 3 năm hiệu chỉnh để kính thiên văn này hoạt động đầy đủ.

Kính viễn vọng FAST đã trở thành kính viễn vọng lớn nhất thế giới, khi vượt qua cả sự đồ sộ của đài quan sát Arecibo Obeservatory được đặt tại Puerto Rico.

>>>>Xem thêm video:

Kinh phí cho xây dựng kính viễn vọng này lên đến 1,2 tỷ nhân dân tệ (180 triệu USD), với hệ thống gương phản chiếu rộng bằng 30 sân bóng đá.

Kính viễn vọng FAST sẽ sử dụng một đĩa khổng lồ, được tạo nên bởi 4.450 tấm pin, nhằm nghiên cứu tín hiệu về sự sống của con người ở các hành tinh khác, cũng như có thể quan sát được những hành tinh nằm ẩn không thể quan sát bằng mắt thường.

Trung Quốc hy vọng, chương trình nghiên cứu vũ trụ trị giá nhiều tỷ USD của nước này sẽ trở thành biểu tượng về sức mạnh khoa học, đưa Trung Quốc trở thành cường quốc chinh phục vũ trụ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.