Thời sự Quốc tế

Trung Quốc kỳ vọng vào “bước tiến mới” của cuộc gặp Trump-Kim lần 2

26/02/2019, 19:54

Chỉ một ngày trước khi diễn ra cuộc gặp Trump- Kim lần 2, nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc đã bày tỏ kỳ vọng đối với kết quả sự kiện.

img
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 26/2 bày tỏ hy vọng Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được “bước tiến mới” hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

“Năm nay, cả thế giới đang đứng trước hy vọng và thách thức. Đặc biệt, tuần này là một giai đoạn rất quan trọng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế”, Văn phòng Ngoại trưởng Trung Quốc dẫn lời ông Vương nói.

Ngoại trưởng Vương nói thêm rằng: “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sắp được tổ chức và một bước tiến mới dự kiến sẽ được thực hiện liên quan đến phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên”.

Bình luận này được đưa ra một ngày trước Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 28- 28/2 tại Hà Nội.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Bắc Kinh vào đầu tháng 1 và có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ tư với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong vòng chưa đầy một năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.